Hyundai hé lộ những thông tin đầu tiên về mẫu Grandeur thế hệ mới

Vĩnh XD
Chuyên Mục
Bài viết mới
Hyundai Tucson 2022 ra mắt hai phiên bản thể thao và hybrid, giá từ 704 triệu VNĐ
Hyundai Bayon chốt giá từ 460 triệu VNĐ: Đẹp mắt và nhiều trang bị
Hyundai hé lộ những thông tin đầu tiên về mẫu Grandeur thế hệ mới
Hyundai Staria ra mắt: Đối thủ "xứng tầm" của Kia Sedona

Được biết, Hyundai Grandeur thế hệ tiếp theo sẽ có mã hiệu là GN7. Mẫu xe này hứa hẹn sẽ có một màn ra mắt ấn tượng vào năm sau với những thay đổi và nâng cấp vượt bậc, đồng thời nâng vị thế từ một mẫu sedan cỡ trung lên sedan cỡ lớn.

Theo thông tin từ tập đoàn Hyundai Motor, thế hệ thứ 7 của mẫu sedan Grandeur sẽ chính thức được trình làng vào năm 2022 với những thay đổi và nâng cấp vô cùng ấn tượng. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, mẫu Hyundai Grandeur mới sẽ sở hữu chiều dài tổng thể vượt quá 5 mét.

Đây có thể được coi là kế hoạch của hãng nhằm tái định hình cũng như lấy lại vị thế trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn mà trước đây từng thuộc về mẫu Dynasty, Genesis và Aslan. Hiện tại, tập đoàn Hyundai đã tách riêng Genesis trở thành một thương hiệu hạng sang để cạnh tranh trong phân khúc cao cấp. Còn Grandeur đảm nhận vai trò như một chiếc sedan cỡ trung đầu bảng của hãng xe Hàn Quốc. Do sự khác biệt quá lớn về phân khúc cũng như giá bán giữa Hyundai Grandeur và Genesis G80 khiến thị hiếu của người dùng thay đổi, họ bắt đầu chuyển hướng sang các thương hiệu nhập khẩu khác.

Nhớ lại năm 2014, khi đó Hyundai đã trình làng dòng sedan hàng đầu của hãng mang tên Aslan. Mẫu xe này được phát triển dựa trên nền tảng của Grandeur và được kỳ vọng sẽ đóng vai trò chủ lực trong chiến lược kinh doanh của hãng. Tuy nhiên, do không tạo được sự khác biệt cũng như doanh số ế ẩm, mẫu xe này đã bị khai tử vào năm 2018.

Hyundai Grandeur đã tạo dựng được vị thế của mình trong suốt 35 năm qua, kể từ lần ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 1986 cho đến nay, mẫu xe này vẫn được người tiêu dùng công nhận là dòng xe hạng sang đầu bảng. Do đó, việc tập đoàn Hyundai Motor quyết định tái định nghĩa lại dòng sedan này là để vực dậy tên tuổi của Grandeur, biến nó trở thành mẫu sedan cao cấp nhất cũng như hiện đại nhất của hãng.

Một quan chức trong ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc cho biết: “Grandeur thế hệ thứ 7 dự kiến ​​sẽ được nâng cấp như một mẫu sedan hàng đầu của Hyundai Motor”.